Cach de khong roi vao tinh trang tut mood

shanhealth shared this idea 2 months ago
Under Consideration

Tụt mood là cụm từ rất phổ biến trong vài năm trở lại đây. Vậy tụt mood là gì? Ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống? Và làm thế nào để vực dậy tinh thần khi bị tụt mood? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây, cùng theo dõi nhé.

Mood là gì?Trong tiếng Anh, "Mood" được sử dụng để mô tả trạng thái cảm xúc của một người. Thông thường, thuật ngữ này chỉ chỉ ra những trạng thái cảm xúc vừa phải, như vui vẻ hoặc buồn bã. Hơn nữa, Mood chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian cụ thể, kéo dài từ vài giờ đến thậm chí là vài ngày.

59d4585f655b6a2fd0930d1feaa34e32

Nguyên nhân dẫn đến tình trang tụt mood?Có khá nhiều tác nhân trong và ngoài khiến cho bản thân rơi vào tình trạng tụt mood, phổ biến như là:

StressStress là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều người trải qua tình trạng tụt mood, khiến họ không có tâm trạng để làm bất cứ điều gì. Điều này có thể xuất phát từ áp lực công việc dồn dập, sự căng thẳng trong quá trình học tập, những rắc rối trong các mối quan hệ.... Thậm chí, đôi khi, người ta chỉ muốn trốn chạy khỏi thế giới xung quanh hoặc ngủ đi để quên hết mọi thứ.

Quá nhạy cảmVới những người nhạy cảm, việc rơi vào tình trạng tụt mood là điều rất dễ xảy ra. Chỉ cần một lời nói nặng nề hoặc việc không nhận được tin nhắn từ người thân yêu cũng đủ làm họ mất tinh thần để làm việc, khi ấy những suy nghĩ linh tinh sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trong đầu họ.

Vì vậy, tâm trạng của những người nhạy cảm thường dao động mạnh mẽ và có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của họ vào bất kỳ thời điểm nào.

Mất phương hướngThiếu định hướng là một nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người rơi vào tình trạng tụt mood, thậm chí cảm thấy chán chường và mất đi ý chí, khát vọng. Điều này thường xảy ra nhiều đối với những người trẻ khi họ bắt đầu bước vào cuộc sống người lớn và nhận ra rằng hiện thực không dễ dàng như họ đã tưởng tượng.

Các bạn trẻ thường sống trong sự lo lắng và sợ hãi về tương lai. Họ cảm thấy mất phương hướng, không biết nên làm gì tiếp theo và dần trở nên chán nản và thất vọng về bản thân, dẫn đến tình trạng tụt mood.

Các yếu tố bên trọngMọi hoạt động bên trong cơ thể chúng ta đều đóng vai trò then chốt trong việc xác định tâm trạng của chúng ta. Cụ thể:

  • Nguyên nhân sinh học: Mất cân bằng nội tiết tố, sự dao động trong dẫn truyền thần kinh hoặc các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn có thể dẫn đến rối loạn tâm trạng.
  • Yếu tố tâm lý: Những tổn thương trong quá khứ hoặc những suy nghĩ tiêu cực có thể định hình tâm trạng của chúng ta.
  • Lựa chọn lối sống: Chế độ ăn uống không khoa học, thiếu vận động hoặc giấc ngủ không chất lượng có thể góp phần khiến chúng ta tụt mood.

Cách để không bị tụt moodTập thể dục

Hoạt động thể chất đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra endorphin, đây là hợp chất mang lại cảm giác hạnh phúc và sự phấn chấn tinh thần. Khi bạn dành thời gian tập thể dục sau những giờ làm việc căng thẳng, cơ thể sẽ sản xuất endorphin giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn, giảm stress và lo lắng. Thậm chí, chỉ với 20 phút tập thể dục mỗi ngày, bạn có thể cải thiện tâm trạng và tăng cường sức khỏe một cách đáng kể.

034378a42e3b7d1119aa51fc802a8967

Tạo thói quen tốt

Việc xây dựng những thói quen lành mạnh có vai trò quan trọng trong việc duy trì cảm hứng và niềm vui trong cuộc sống. Để làm được điều này, bạn có thể bắt đầu bằng việc lập danh sách những điều làm bạn hào hứng hơn, đặt ra những mục tiêu cụ thể để thực hiện những thay đổi tích cực.

Thói quen tốt không chỉ là hành động mà còn là sự thay đổi trong tư duy, chẳng hạn như không suy diễn và không nghĩ về những điều tiêu cực. Điều này giúp tinh thần bạn trở nên lạc quan và mạnh mẽ hơn, từ đó thúc đẩy sự phát triển và trải nghiệm cuộc sống một cách tích cực.

Tìm và xử lý nguyên nhân gây ra tình trạng tụt mood

Quá trình xác định những nguyên nhân cơ bản khiến tâm trạng sa sút là bước quan trọng đầu tiên khi bạn rơi vào tình trạng tụt Mood. Để làm điều này, bạn cần phải dành thời gian để nhận ra những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân và đôi khi cả nhận xét từ người khác.

Nguyên nhân gốc rễ có thể bắt nguồn từ một sự kiện nào đó hoặc thậm chí là do căng thẳng tích tụ theo thời gian. Một số nguyên nhân phổ biến bao gồm mất mát cá nhân, căng thẳng tại nơi làm việc, bệnh tật hoặc những tổn thương trong quá khứ chưa được giải quyết.

Việc xác định nguyên nhân gốc rễ không phải là để đổ lỗi cho ai đó, mà là để có cái nhìn rõ ràng hơn về tình hình. Sự rõ ràng sẽ giúp bạn có sức mạnh để giải quyết vấn đề một cách trực tiếp, biến nó thành tiền đề để vực dậy tâm trạng của mình.

Với những chia sẻ trên, hi vọng bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích để cải thiện tâm trạng của mình

Thông tin liên hệ

Shan Health - Spa Dưỡng Sinh Đông Y Trị Liệu

Địa chỉ: 42A Đường Số 9, Khu Dân Cư City Land, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://shanhealth.vn/

Giới thiệu về Shan Health: https://shanhealth.vn/gioi-thieu/

Liên hệ tư vấn dịch vụ tại Shan Health: https://shanhealth.vn/lien-he

Thông tin về CEO - CO Founder Hoàng Tuyết Mai: https://shanhealth.vn/ve-ceo-co-founder-hoang-tuyet-mai/

Hotline: 0973.46.46.41

Email: shanhealthspa@gmail.com

Thông tin mạng xã hội

https://www.reverbnation.com/artist/shanhealth

https://profile.ameba.jp/ameba/shanhealth

https://www.facebook.com/shanhealth/

https://shanhealth.tumblr.com/

https://profile.hatena.ne.jp/shanhealth/

https://visual.ly/users/shanhealth/portfolio

Leave a Comment
 
Attach a file